Giỏ hàng

Giỏ hàngThêm vào giỏ hàng thành công!

Những cuốn sách của Philip Kotler về marketing nên đọc

Những cuốn sách của Philip Kotler về marketing nên đọc

Đối với những người trong ngành marketing, Philip Kotler - người được mệnh danh là “cha đẻ của marketing hiện đại” là cái tên đã quá quen thuộc với những cuốn sách kinh điển. Những cuốn sách này không chỉ giúp người đọc có thể hiểu được những định nghĩa đơn giản mà các lý luận, nguyên tắc phức tạp cũng được phân tích một cách thuyết phục, dễ hiểu. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu lĩnh vực này, những cuốn sách  dưới đây của Philip Kotler sẽ giúp bạn hiểu rõ và ứng dụng vào thực tế hiệu quả hơn.

1. Branding 4.0

Cả thế giới đang dần chuyển mình bởi cuộc cách mạng 4.0 với sự thâm nhập của công nghệ trong mọi mặt cuộc sống. Dĩ nhiên, muốn tiếp cận và thích ứng với cuộc cách mạng 4.0, những người trong ngành marketing cũng cần phải học hỏi và có những thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh nhất.

Để giúp mọi người chuẩn bị một tâm thế tốt nhất, Philip Kotler đã cho ra đời cuốn sách “Branding 4.0” - một cuốn sách đầu tiên phân tích những đặc điểm mới mẻ của marketing và quá trình xây dựng thương hiệu tại giai đoạn chuyển mình này. Cuốn sách này sẽ giúp độc giá đánh giá lại tầm quan trọng của thương hiệu cũng như tìm ra phương pháp để giúp thương hiệu của bạn nổi bật, ghi dấu ấn sâu sắc với người dùng trong một xã hội bùng nổ thông tin như hiện tại. Ngoài ra, sách còn giúp người đọc có thêm những kiến thức nền vững vàng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, bắt kịp xu thế.

2. Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0

Dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đều có sự ảnh hưởng nhất định đến quá trình hoạt động, phát triển. Đặc biệt, nếu bắt kịp xu hướng marketing trong kỷ nguyên 4.0 sẽ là nền tảng để doanh nghiệp của bạn không bị thụt lùi và có những bước phát triển đột phá.

Nhận thấy tình hình đó, Philip Kotler đã cùng với cộng sự viết nên cuốn sách “Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0”. Đây là cuốn sách mô tả các nguyên tắc marketing trong thế kỷ 21 và phương pháp truyền thông mới - phong cách 4.0 để có thể giữ vững được vị thế của mình trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay. Đọc cuốn sách này, mỗi marketer sẽ cần suy nghĩ lại về những triết lý marketing để tạo nên một phương pháp tiếp cận toàn diện, hiệu quả và bền vững hơn. Chắc chắn cuốn sách này sẽ là cuốn cẩm nang thực sự hữu ích cho các nhà tiếp thị trong một kỷ nguyên mới.

3. Đối Mặt Tư Bản

Những cuộc khủng hoảng tài chính bất ngờ đã cho thấy những kẽ hở và nhiều vấn đề nghiêm trọng trong cấu trúc của tư bản, thậm chí có thể đe dọa nền kinh tế và phúc lợi xã hội. Để bàn về vấn đề này, tác giả Philip Kotler cũng là nhà tư tưởng quản trị hiện đại, nhà kinh tế học đã cho ra đời cuốn sách “Đối Mặt Tư Bản”. Cuốn sách đã đưa ra những đánh giá tổng quan về những vấn đề dễ bị tổn thương của hệ thống kinh tế Mỹ trong thời kỳ hỗn loạn.

Bằng kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của mình, tác giả đã tổng hợp rất nhiều dữ liệu, phân tích và có góc nhìn đa chiều để đưa ra các lập luận sắc bén và đầy sức thuyết phục. Theo tác giả, những bất cập trong chính sách phúc lợi xã hội ở các nước tư bản, tiêu biểu là nước Mỹ đang gặp phải vẫn luôn là vấn đề nhức nhối và cần có những giải pháp kịp thời để cải thiện đời sống con người. Tác giả cũng phân tích những tác động mạnh mẽ của công nghệ và tự động hóa đến mọi lĩnh vực để từ đó đưa ra các chiến lược mở rộng cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp, xoa dịu nền kinh tế, giảm thiểu đầu cơ và giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ hỗn loạn. 

4. Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết

“Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết” cũng được coi một trong những cuốn sách tiêu biểu nhất của Philip Kotler. Trong cuốn sách này, tác giả đã nêu bật 80 khái niệm cơ bản của tiếp thị và toàn bộ những kiến thức, kinh nghiệm mà tác giả đã trải qua trong suốt 40 năm sự nghiệp của mình.

Cách chủ đề từ A (Advertising - quảng cáo) đến Z (Zest - sự say mê) đều được tác giả nêu ra bằng những lập luận sắc bén để làm sáng tỏ những chủ đề liên quan như: thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, định vị và phân khúc thị trường… Cuốn sách này sẽ là công cụ thực sự hữu ích cho các nhà quản lý, giám đốc tiếp thị, tổng giám đốc và bất cứ ai muốn có cái nhìn từ cơ bản đến phức tạp về lĩnh vực tiếp thị.

5. Quản Lý Khủng Hoảng Và Phát Triển Doanh Nghiệp Trong Thời Đại 4.0

Quá trình toàn cầu hóa và những bước phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã mang đến những chuyển biến tích cực cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là những khó khăn, khủng hoảng và sự hỗn loạn ảnh hưởng đến mọi ngành nghề, thị trường và mọi doanh nghiệp. Và “Quản Lý Khủng Hoảng Và Phát Triển Doanh Nghiệp Trong Thời Đại 4.0” sẽ là cuốn sách thực sự cần thiết để các doanh nghiệp trang bị lớp giáp vững chắc trong giai đoạn khó khăn này.

Đọc cuốn sách này không chỉ giúp người đọc tìm được cho mình lời giải đáp cho những kiến thức quản lý doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng mà còn là bí quyết để không bỏ lỡ những cơ hội phát triển vượt bậc khi đối thủ phạm sai lầm. Những bước đi chiến lược chi tiết mà hai tác giả Philip Kotler và John A. Casoline nêu ra với lập luận sắc bén, ngôn từ dễ hiểu và mọi kiến thức đều có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp.

6. Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing

Philip Kotler đã có hơn 50 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường quản lý Kellogg, ĐH Northwestern, Illinois, Evanston… Tập hợp những kinh nghiệm đã có trong suốt những năm giảng dạy, ông đã cho ra đời cuốn sách “Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing” và được đông đảo những người trong ngành đánh giá cao.

Cuốn sách này bao gồm 49 bài viết mô tả hoàn chỉnh con đường mà tác giả đi từ một tiến sĩ kinh tế đến một bậc thầy marketing. Quan trọng hơn, thông qua những bài viết này, Philip Kotler cũng đã đưa ra những ý tưởng độc đáo cho khoa học và thực hành marketing cũng như những quan điểm tương lai của ngành marketing và bán lẻ, tư duy về marketing. Tác giả cũng đã giới thiệu đến độc giả những mối quan tâm về các vấn đề tham nhũng, giảm đói nghèo, bất bình đẳng thu nhập hay những cuộc phiêu lưu của ông đến Ý, Nhật, Ấn Độ, Brazil…

7. Marketing Trên Một Trang Giấy

Mạng xã hội đã trở thành một mảnh đất marketing màu mỡ cho bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào nhưng tận dụng nó sao cho hiệu quả lại là một bài toán không dễ dàng chút nào. Chính vì điều này, các chuyên gia marketing hàng đầu, trong đó có giáo sư Philip Kotler, tiến sĩ Marc Oliver Opresnik và phó giáo sư, tiến sĩ Svend Hollensen đã cùng hợp tác để viết nên "Marketing trên một trang giấy". Cuốn sách này được xem là cẩm nang hướng dẫn giúp các độc giả khám phá tường tận thế giới Digital Marketing nói chung và marketing trên mạng xã hội nói riêng.

Bằng ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn, cách tiếp cận khách quan, tác giả sẽ giúp người đọc lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing một cách thông minh, hiệu quả.  Dù bạn là một người bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực tiếp thị hay là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm muốn cải thiện “cuộc chơi” của mình thì đây sẽ là cuốn sách giúp bạn vượt lên những hiểu biết thông thường và trở nên “lão luyện” hơn trên thị trường vốn đã rất đông đúc và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.