Giỏ hàng

Giỏ hàngThêm vào giỏ hàng thành công!

​12 quyển sách marketing hay bạn phải nhất định đọc

​12 quyển sách marketing hay bạn phải nhất định đọc

Một cuốn sách marketing hay có thể là bí quyết hoàn hảo để nâng cao sự sáng tạo, đổi mới trong chiến lược quảng cáo, thu hút khách hàng và nâng cao doanh số.

Dù bạn là một tân marketer hay một marketer “lão luyện”, việc liên tục bổ sung thêm kiến thức vẫn luôn là điều quan trọng. Dưới đây là 12 quyển sách marketing hay được rất nhiều bậc thầy tiếp thị khuyên đọc mà bạn không nên bỏ lỡ.

Xem thêm: Top 100 sách marketing bán hàng bán chạy nhất

1. Khác Biệt Hay Là Chết - Jack Trout

Một trong những cuốn sách Marketing mà hầu hết những người trong ngành tiếp thị, bán hàng đều đọc chính là “Khác Biệt Hay Là Chết” của Jack Trout.

“Khác biệt hóa” chính là một “từ ngữ lớn” được sử dụng xuyên suốt trong cuốn sách này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra sự khác biệt cho mỗi thương hiệu.

Theo tác giả, chỉ khi tạo nên được sự khác biệt bạn mới có thể len lỏi, tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng và giành được lựa chọn của họ. Trong cuốn sách này, bạn có thể tìm được mọi chiến lược độc đáo và hiệu quả cho sản phẩm của mình với hàng loạt sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong thời điểm thị trường khốc liệt như hiện nay. The

Từ khi ra mắt đến nay, “Khác Biệt Hay Là Chết” đã được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing – những người đang từng ngày nỗ lực để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm hay thương hiệu.

Khác Biệt Hay Là Chết - Jack Trout

2. Marketing Trên Một Trang Giấy - Philip Kotler, Marc Oliver Opresnik, Svend Hollensen

Mạng xã hội phát triển đã tạo nên “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp thực hiện các chiến lược marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ.

Để tìm ra giải pháp cho marketing trên mạng xã hội, các chuyên gia hàng đầu gồm Philip Kotler, Marc Oliver Opresnik, Svend Hollensen đã hợp tác và viết nên cuốn sách này. “Marketing Trên Một Trang Giấy” mở ra một thế giới Digital Marketing, cụ thể là marketing trên mạng xã hội một cách rõ ràng, chi tiết nhất.

Với ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn, cách tiếp cận khách quan, cuốn sách này cũng giúp bạn đọc có thể lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược một cách thông minh, đo lường hiệu quả chính xác và theo dõi được lợi tức đầu tư.

Vì vậy, dù bạn chỉ mới bắt đầu bước vào lĩnh vực này, ““Marketing Trên Một Trang Giấy” vẫn có thể giúp bạn bắt kịp thông tin và kiến thức để trở thành một người tiếp thị khôn ngoan một cách nhanh chóng.

Marketing Trên Một Trang Giấy - Philip Kotler, Marc Oliver Opresnik, Svend Hollensen

Xem thêm: 12 Cuốn sách tâm lý kỹ năng sống hay mới nhất mà bạn nên đọc

3. Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0 - Philip Kotler

Kỷ nguyên công nghệ 4.0 mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho mọi doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Để thành công trong các chiến lược marketing – tiếp thị hiện nay, bắt buộc mỗi người cần có những thay đổi tích cực để hoạt động kinh doanh không bị thụt lùi và tiếp tục phát triển.

“Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0” cũng cuốn sách mà Philip Kotler đã cùng các cộng sự viết nên để kịp thời định hướng kinh doanh cho các tổ chức, doanh nghiệp. Nội dung chính của cuốn sách là mô tả các nguyên tắc marketing trong thế kỷ 21 và đưa ra cách các doanh nghiệp có thể thực hiện để đạt được sự bền vững trên thị trường bằng tiếp thị bằng những bí quyết marketing phong cách 4.0.

Với cuốn sách này, chúng ta sẽ phải suy nghĩ lại về triết lý marketing và xây dựng một phương pháp tiếp cận khách hàng toàn diện và bền vững hơn. Có thể nói rằng " Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0" luôn là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những chuyên gia marketing trong kỷ nguyên mới - những người đang cố gắng tận dụng các tiềm năng để cải tổ doanh nghiệp từ bên trong và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

4. Digital Marketing - Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng - Claudio Torres

Giữa hàng loạt cuốn sách về tiếp thị trong thời công nghệ số với lượng thông tin, kiến thức khổng lồ khiến bạn phát hoảng thì cuốn sách của Claudio Torres sẽ là “bảo bối” dành cho bạn.

Tất cả thủ thuật digital marketing như: SEO, SEM, quảng cáo Facebook, Google Adwords, Inbound marketing, Email marketing… đều có vai trò quan trọng nhưng nếu không biết cách đào sâu vào từng mảng và đưa ra chiến lược cụ thể thì sẽ rất khó có được hiệu quả. Vì vậy, cuốn “Digital Marketing - Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng” này sẽ giúp bạn nhắm rõ mục tiêu, 7 bước thu hút khách hàng và bắt đầu hành động.

Digital Marketing - Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng - Claudio Torres

5. Giữ Vững Thương Hiệu - Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Dành Cho Thế Hệ Y

Thế hệ Y (độ tuổi 16 – 32) được coi là thế hệ âm hiểu marketing và quảng cáo nhất từ trước đến nay và có sự ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội và các doanh nghiệp. Lấy cảm hứng từ việc kết nối với người trẻ tuổi, “Giữ Vững Thương Hiệu - Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Dành Cho Thế Hệ Y” đã được Joeri Van Den Bergh và Mattias Behrer giới thiệu và được nhiều độc giả thích thú.

Cuốn sách mở ra con đường chinh phục thế hệ Y của cả những thương hiệu lâu đời lẫn những thương hiệu mới bắt đầu. Mỗi một trang sách sẽ giúp chúng ta hiểu được động lực thực sự thúc đẩy hành vi của thế hệ Y cũng như chiến lược mà các thương hiệu có thể xây dựng và phát triển để chạm tới trái tim của những người trong thế hệ này. Mọi chuyện không hề đơn giản nhưng mỗi một khó khăn, thử thách sẽ tạo cho chính độc giả niềm hứng khởi, kích thích tò mò và càng muốn đọc hết cuốn sách này.

Giữ Vững Thương Hiệu - Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Dành Cho Thế Hệ Y

Xem thêm: 12 Cuốn sách kinh doanh thay đổi tư duy và thành công

6. Hướng Dẫn Tự Học Facebook Marketing Dành Cho Người Mới Sử Dụng

Nếu những ai đang muốn tìm hiểu một mảng riêng về Facebook Marketing thì đây là một cuốn sách rất đáng để đọc. Đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng là những lời đánh giá từ những người đã từng đọc qua cuốn “Hướng Dẫn Tự Học Facebook Marketing Dành Cho Người Mới Sử Dụng” của THS. Quang Minh.

Nội dung cuốn sách gồm 4 phần, 15 chương khái quát các vấn đề chính về quảng cáo Facebook, cách sử dụng hiệu quả cũng như các chính sách về quyền riêng tư… Với lối trình bày ngắn gọn, rõ ràng cùng nội dung phong phú, chắc chắn bạn đọc sẽ sử dụng Facebook để marketing một cách thuần thục và hiệu quả hơn.

Hướng Dẫn Tự Học Facebook Marketing Dành Cho Người Mới Sử Dụng

7. Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình - Huỳnh Vĩnh Sơn

“Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình” cũng là một quyển sách về marketing rất hay được viết bởi một tác giả người Việt – Huỳnh Vĩnh Sơn. Cuốn sách này cung cấp cho chúng ta những thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những nỗi niềm của một Copywriter.

Cuốn sách thực sự đã chạm tới trái tim của nhiều bạn trẻ trong ngành Creative bằng niềm vui sáng tạo cùng những nỗi buồn chưa nói của nghề này. Nhưng kết lại, “Ý tưởng này là của chúng mình vẫn là lời khích lệ khiến những ai trong ngành hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm để khám phá ra sự sáng tạo, tươi mới đang từng ngày hiện hữu trong cuộc sống xung quanh.

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình - Huỳnh Vĩnh Sơn

8. Linh Hồn Của Quảng Cáo - Takahashi Nobuyuki

"Concept” không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là khái niệm, ý tưởng mà còn chứa đựng ý nghĩa các “ý tưởng lớn”, đề xuất ra giá trị quan mới theo yêu cầu của thời đại và trở thành đường lối chỉ đạo cho tất cả các hành động.

Đây cũng chính là nội dung xuyên suốt mà Takahashi Nobuyuki đề cập đến trong cuốn sách “Linh Hồn Của Quảng Cáo”. Thay vì đi theo cách tiếp cận cũ, tác giả lại coi việc tạo ra “concept” là yếu tố cốt lõi vô cùng quan trọng trong quảng cáo.

Cuốn sách cũng giúp chúng ta hiểu được rằng: Tại sao cần có ý tưởng lớn? Ý tưởng lớn là làm gì? Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn và ngôn từ hóa ý tưởng lớn trong đầu và biến chúng thành kỹ năng thuần thục của mình?

Với những gợi ý và ví dụ cụ thể cùng cách tư duy, lối lập luận logic liền mạch của tác giả, mỗi độc giả sẽ có thêm nhiều bài học quý giá về ngành quảng cáo và có thêm những góc nhìn, cách thức để làm việc sáng tạo hơn, dù là bạn thuộc bất cứ ngành nghề nào.

Xem thêm: Review sách: Đẹp Là Một Nỗi Đau

9. Thế Mới Là Marketing - Seth Godin

Khác với nhiều cuốn sách nói về những nguyên lý cơ bản của marketing, Seth Godin đã phác họa nên một thế giới marketing mới mẻ và thú vị hơn qua những câu chuyện về marketing ngày nay.

Từ việc Seth Godin bức xúc khi nhận thấy nhiều marketer có suy nghĩ lệch lạc, chỉ tập trung vào spamming khách hàng đến việc định nghĩa về một marketer tốt là cần phải biết đưa những thứ tốt đến đến đúng đối tượng, thời điểm.

Từ góc nhìn của ông, thị trường khả dụng tối thiểu sẽ được xác định bởi các yếu tố nhân khẩu học như: giới tính, độ tuổi, vị trí, tâm lý học và hành vi của mỗi người.

Đây là cuốn sách thực sự phù hợp cho những marketer có kinh nghiệm trên 3-5 năm và đã có định hướng rõ ràng, đang muốn làm những điều đúng đắn để tạo ra được những giá trị lớn hơn.

Những câu chuyện về marketing từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới (Uber, Coca-Cola, Slack…) được lồng ghép trong cuốn sách sẽ giúp bạn dễ hiểu và hứng thú hơn.

Thế Mới Là Marketing - Seth Godin

10. Sự Thật Về 100 Thất Bại Thương Hiệu Lớn Nhất Của Mọi Thời Đại

Nếu thành công là một đích đến mà ai cũng mong muốn đạt được thì thất bại cũng chính là những thời điểm chúng ta cần nhìn nhận, đánh giá khách quan và qua đó tìm giải pháp để bứt phá hơn trong tương lai.

Cuốn sách đưa ra những thất bại từ những thương hiệu trong quá khứ để đào sâu tìm hiểu những nguyên nhân cụ thể dân đến sai lầm mà để gặp phải.

Với ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, kể cả bạn không trong ngành tài chính, quản trị hay marketing thì bạn vẫn có thể hiểu được và “bỏ túi” được cho mình những bài học đáng giá về thất bại. Nói về thành công luôn đơn giản hơn nhưng những thất bại lại luôn gây được nhiều ấn tượng và đáng nhớ.

“Sự Thật Về 100 Thất Bại Thương Hiệu Lớn Nhất Của Mọi Thời Đại” đã khiến rất nhiều người đọc phải gật gù vì tìm thấy mình trong đó và nhận ra được nhiều hiểm họa tiềm ẩn mà có thể bạn đã từng cho rằng nó tiềm năng.

11. Ngấu nghiến nghiền ngẫm bộ sách Dave Trott - Dave Trott

Nếu bạn là một marketer liên tục muốn tìm kiếm những ý tưởng marketing mang tính đột phá thì đừng bỏ lỡ series thú vị về sáng tạo của Dave Trott này.

Ba cuốn sách “Ngấu nghiến nghiền ngẫm”, “Một với một là ba” và “Sáng tạo thần sầu” - đã và đang gây “bão” trong giới yêu sáng tạo Việt Nam bởi sự trình bày phá cách của khán giả cùng lối dịch khéo léo nhưng không kém phần chính xác và tinh tế.

Với series này, bạn sẽ cảm nhận được một làn gió mới đầy thú vị và biến trải nghiệm đọc sách thành một show hài độc thoại đầy cảm hứng và giàu tính sáng tạo.

Xem thêm: Review sách: Đọc Vị Bất Kỳ Ai

12. Marketing Sáng Tạo Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ - Robert Craven

Sẽ thật dễ dàng để nhận ra những lỗi marketing của một doanh nghiệp nào đó khi chúng ta đứng ở vị trí khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng đôi lúc chính chúng ta lại không biết tìm cách nào để nâng cao hiệu quả chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

Nếu những cuốn sách marketing từ các chuyên gia nổi tiếng khiến bạn khó hiểu, những giải pháp tốn kém, không phù hợp với khả năng tài chính của công ty bạn thì đây chính là cuốn sách mà bạn cần tìm. Nội dung sách tập trung vào hai vấn đề chính: Lý do khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khi họ có thể mua từ các công ty khác và điều khác biệt của công ty bạn so với các đối thủ.

Tác giả Robert Craven đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cần thiết để giúp người đọc tin rằng chính họ có thể marketing hiệu quả hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Đồng thời, cuốn sách này cũng tạo nên sự hào hứng, tích cực và không hề lý thuyết suông với những bước đơn giản, thực tế mà bạn có thể áp dụng để tăng lợi nhuận và doanh số cho công ty.

Marketing Sáng Tạo Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ - Robert Craven