Giỏ hàng

Giỏ hàngThêm vào giỏ hàng thành công!

​12 quyển sách bán hàng giúp bạn bán hàng nhanh chóng

​12 quyển sách bán hàng giúp bạn bán hàng nhanh chóng

Trên thực tế, hiếm có ai sinh ra đã là một người bán hàng giỏi. Mọi thành quả của những bậc thầy bán hàng nổi tiếng trên thế giới cũng cần có thời gian để tích lũy kinh nghiệm, học hỏi và áp dụng vào thực tế.Dù bạn là ai, một nhân viên bán hàng hay giám đốc bán hàng của một doanh nghiệp, bí quyết thành công đều nằm ở bạn. Ngoài những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân, dưới đây là 12 cuốn sách bán hàng sẽ giúp dân sales nhanh chóng tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: Top 100 sách marketing bán hàng bán chạy nhất

1. Đừng Bán Hàng - Bán Sự Khác Biệt - Lee B. Salz

Trong một thế giới đang quá tải về thông tin như hiện nay, để được khách hàng chú ý, bạn cần phải “ngừng bắt chước” và tạo nên sự khác biệt. Khác biệt trong bán hàng không phải là cố vươn lên vị trí độc nhất mà tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng.Nhưng điều đó hoàn toàn không hề đơn giản, bạn phải áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá hay định hình lại tiêu chí quyết định mua hàng của người tiêu dùng?

“Đừng bán hàng - Bán sự khác biệt” sẽ cho bạn thấy được 19 chiến thuật tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và chốt sale thành công. Đây cũng chính là bí quyết để những sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán ra không chỉ có giá trị của chính nó mà còn là giá trị trong cách thức mà bạn trao chúng đến người tiêu dùng.

Đừng Bán Hàng - Bán Sự Khác Biệt - Lee B. Salz

2. Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao - Zig Ziglar

Nếu bạn là một người đang khao khát trở thành một người bán hàng xuất sắc thì đây chính là cuốn sách tuyệt đối bạn đừng nên bỏ lỡ. Triết lý xuyên suốt trong cuốn sách của Zig Ziglar này là “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”.Điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo cho khách hàng nhận được giá trị tương xứng, thậm chí cao hơn giá trị mà lẽ ra họ được nhận thì không những giúp bạn bán hàng thành công mà còn chính những khách hàng đã từng mua hàng cũng sẽ sẵn lòng giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng hơn nữa.

Nội dung chính trong cuốn sách này gồm phân tích tâm lý khách hàng và điểm mấu chốt trong nghệ thuật bán hàng.Thông qua cuốn “Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao” này, bạn sẽ có cơ hội thấy được nhiều người bán hàng sẵn sàng từ bỏ một thương vụ chỉ vì nó không mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.Nếu biết vận dụng linh hoạt từng nguyên tắc trong cuốn sách này sẽ là bí quyết để bạn đến gần hơn với vị trí của một người bán hàng chuyên nghiệp và thành công.

Các ví dụ minh họa cùng những câu chuyện thực tế được viết theo lối kể chuyện tự nhiên sẽ giúp bạn thực sự bị cuốn hút và tìm thấy chính mình ở đâu đó trong từng trang sách.

Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao - Zig Ziglar

Xem thêm: 12 quyển sách marketing hay bạn phải nhất định đọc

3. Những Chú Chó Bán Hàng - Blair Singer

“Những Chú Chó Bán Hàng” của Blair Singer được biết đến là một trong những cuốn sách Bestseller trên toàn thế giới. Nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ, đột phá thì đây chính là “bảo bối” để bạn học hỏi được những chiến lược bán hàng vô cùng độc đáo dựa trên chính tính cách và con người bạn.Bằng cách liên tưởng đến những chú cún cưng – người bạn thân thiết, gần gũi với con người, phong cách người bán hàng của bạn sẽ dần được khám phá. Chỉ cần xem bạn là ai và vận dụng những khả năng Sale của bản thân theo trường phái đó sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công.

Trên thực tế, dù bạn là ai, bạn thực sự có thể trở thành bất kỳ “chú chó” nào mà bạn muốn và bất cứ khi nào bạn cần. Mỗi người đều có một thế mạnh đặc trưng, hãy tập trung vào việc luyện tập, sáng tạo, lặp lại những điểm mạnh và các điểm yếu sẽ sớm biến mất. Cũng tương tự đó, mọi khó khăn trong việc bán hàng chỉ là nhất thời nhưng nếu bạn thắng được trận đấu đó, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng, trở nên tự tin và giàu có hơn.

Những Chú Chó Bán Hàng - Blair Singer

4. Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới (Tập 1) - Og Mandino

Liên tục nằm trong danh sách những cuốn sách kinh doanh có tầm ảnh hưởng lớn, “Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới” của Og Mandino mở ra nhiều khía cạnh tích cực ẩn chứa sau nghề bán hàng.

Chín chương tương ứng với 9 bài học thực tế mà tác giả đã áp dụng từ hành trình từ một nhân viên bán hàng bình thường để trở thành một người bán hàng vĩ đại. Mỗi câu chữ của Og Mandino sẽ giúp người đọc tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng đến thúc đẩy hành động và đạt đến mục tiêu.

Không dừng lại ở công việc bán hàng, cuốn sách còn đúc kết những kinh nghiệm quý báu cho bất kỳ ai, ở lĩnh vực nào nếu muốn đi tìm giá trị đích thực của bản để tỏa sáng và thành công hơn nữa. Những nguyên lý tưởng chừng đơn giản và hiển nhiên nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu và áp dụng hiệu quả trong cuộc sống sẽ được gói gọn trong cuốn sách này.

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới (Tập 1) - Og Mandino

5. Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng - Tom Hopkins

Bán hàng không đơn thuần là một hoạt động giao dịch thương mại mà chính là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng trong thương trường cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn đang đi tìm cho mình con đường dẫn lối và chinh phục khách hàng thì “Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng” của Tom Hopkins thực sự là cuốn sách rất đáng để đọc.

Phải đọc xong cuốn sách này nhiều người mới thừa nhận rằng cuốn sách chứa đựng những kiến thức về kỹ năng bán hàng đáng tin cậy để thành công và làm chủ nghệ thuật bán hàng mà bất kỳ người bán hàng nào cũng muốn có. Các phương pháp mà Tom Hopkins chia sẻ cũng sẽ giúp bạn nắm vững được nghệ thuật bán các dịch vụ tài chính hiệu quả và năng suất hơn. Nếu biết tận dụng, cuốn sách sẽ là công cụ hữu ích để dẫn đường, giúp đỡ và truyền cảm hứng cho bạn trong nghề bán hàng.

Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng - Tom Hopkins

Xem thêm: 12 Cuốn sách kinh doanh thay đổi tư duy và thành công

6. Bán Hàng Không Phải Ai Cũng Biết - Jeff Gitomer

Tương tự như cuốn “Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng, trong “Bán Hàng Không Phải Ai Cũng Biết”, Jeff Gitomer cũng đã đưa ra một định nghĩa mới về bán hàng.

Bằng sự sắc sảo và kinh nghiệm dày dặn của một người bán hàng lâu năm, Jeff Gitomer đã chứng minh được “Bán hàng là tạo ra môi trường thu hút khách hàng mua những gì bạn có chứ không phải nỗ lực bán hàng cho khách hàng, đưa khách hàng vào thế phải mua”.

Với những bí quyết bán hàng dễ hiểu, người đọc sẽ trả lời được những câu hỏi như: Một chuyên gia bán hàng xuất sắc thực sự là như thế nào? Để thành công trong nghề bán hàng bạn cần những gì?

Jeffrey Gitomer đã mở ra thêm một hướng tiếp cận mới cho hành trình tìm kiếm thành công của người bán hàng.

7. Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng - Brian Tracy

Giữa hàng loạt cuốn sách chia sẻ về nghệ thuật bán hàng, “Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng” là cuốn sách đắt giá mà bạn nên có.

Bằng việc đúc rút từ chính câu chuyện khởi nghiệp của mình, Brian Tracy - một doanh nhân thành đạt đã chia sẻ bí quyết bán hàng đơn giản đến mức khó tin nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua chính là: Điều duy nhất mà khách hàng quan tâm chính là lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến cho họ.

Vì vậy, thay vì quan tâm đến sản phẩm, suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng chỉ nên tập trung đến việc quan tâm đến tâm lý và thể hiện lợi ích mà mình có thể mang đến cho khách hàng.

8. Làm Chủ Các Thương Vụ Phức Tạp - Jeff Thull

Trước đây, nhiều người thường nghĩa rằng người bán hàng tốt là có thể bán bất cứ thứ gì cho ai nhưng “Làm Chủ Các Thương Vụ Phức Tạp” của Jeff Thull lại chứng minh được điều ngược lại.

Cuốn sách này đã chỉ ra rằng chỉ khi giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế, thay đổi cần thiết để mua một giải pháp thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của họ thì bạn mới thực sự là người bán hàng tốt. Bằng những lý lẽ sắc bén, dẫn chứng cụ thể, dễ hiểu sẽ giúp bạn có thêm một góc nhìn mới trong công việc bán hàng.

Những kiến thức, kinh nghiệm mà Jeff Thull chia sẻ chắc chắn sẽ là thực sự hữu ích cho bạn trong hành trình chinh phục khách hàng và nâng cao doanh số.

Xem thêm: 12 quyển sách hay nhất giúp bạn làm giàu làm giàu và đổi tư duy

9. Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu – Chet Holmes

Trở thành bậc thầy bán hàng trên toàn thế giới là ước mơ của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể biến điều đó thành hiện thực. Nếu bạn cũng thực sự khao khát điều đó thì việc đọc kỹ, hiểu chính xác và áp dụng vào thực tế sẽ giúp bạn đến gần hơn với vị trí mà bạn mơ ước.

Nội dung cuốn sách gồm 12 chiến lược như những khớp răng trong cỗ máy bán hàng mà bất kỳ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng cần thực hiện để trở thành bậc thầy bán hàng. Từ việc chiến lược quản lý thời gian, đào tạo, tổ chức hội thảo đến việc sử dụng Internet trong bán hàng, cách thức để có được khách hàng mơ ước đều được Chet Holmes diễn giải rõ ràng, dễ hiểu.

10. Bán Hàng Hoàn Hảo – Linda Richardson

Giai đoạn từ chào hàng đến chốt sale là quá trình không hề đơn giản nếu bạn không biết cách học hỏi, tích lũy kiến thức và áp dụng linh hoạt.

Với “Bán Hàng Hoàn Hảo”, Linda Richardson sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết bán hàng không thể đơn giản và rõ ràng hơn.

Những kinh nghiệm về xây dựng mối quan hệ, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng đều được diễn giải ngắn gọn, súc tích mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu được. Chắc chắn đây sẽ là cuốn sách mà cả nhân viên bình thường lẫn người quản lý đều nên sở hữu.

11. Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc - Du Lượng

Để trở thành một người bán hàng không khó nhưng để trở thành một người bán hàng xuất sắc thì không phải ai cũng làm được.

Với “Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc” Du Lượng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc bán hàng và những yếu tố quyết định trong việc bán hàng như thái độ, ngôn ngữ cơ thể… để chốt sale thành công.

Nếu muốn cải thiện lợi nhuận, doanh thu và tương lai của mình, bạn hãy lật mở và đọc kỹ từng trang sách để bắt đầu vận hành chiến lược bán hàng của mình ngay hôm nay.

Top Sales - Công Thức Thành Công Của Người Bán Hàng Xuất Sắc - Du Lượng

 

Xem thêm: Tóm tắt sách: Đừng bao giờ đi ăn một mình

12. Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Hướng Nội

Không ít người hướng nội vẫn thường kiếm cớ trì hoãn và tin rằng việc bán hàng không hề phù hợp với người hướng nội. Tuy nhiên, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rằng hướng nội chính là một lợi thế của người bán hàng.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn biết cách tận dụng 7 bước bán hàng tận dụng những đặc điểm vốn vẫn bị coi là yếu điểm của người hướng nội để học hỏi, thành thạo và trở thành một chuyên gia bán hàng giỏi.

Đọc sách Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Hướng Nội để thấy được rằng chính tác giả Matthew Pollard cũng là một người hướng nội đã phải gõ cửa 93 nhà mới có được hợp đồng đầu tiên để rồi ngày nay ông trở thành diễn giả, blogger, chuyên gia tư vấn và là doanh nhân sở hữu doanh nghiệp hơn 5 triệu đô la.

Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy cảm hứng và động lực để mạnh dạn tiến lên và thành công trong mọi lĩnh vực, không chỉ trong sự nghiệp bán hàng.

Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Hướng Nội