Khách Hàng khi mua từ 10 sản phẩm Văn Phòng Phẩm trở lên sẽ được giảm thêm 10%

Lưu Ý: Chương trình không áp dụng đối với một số loại Văn Phòng Phẩm đặc biệt, không áp dụng với đơn hàng sỉ

20%

Hai Thực Tại

40.000đ
Tiết kiệm: 10.000đ (20%) Giá thị trường: 50.000đ
8935278600602
Còn hàng
+

Thường được mua cùng

Thông tin sản phẩm

Thể loại Tôn Giáo
Hình thức: Bìa Mềm
Kích Thước (cm): 12 x 17
Mã Hàng: 8935278600602
Năm Xuất Bản: 2019
Nhà Cung Cấp: Sách Sài Gòn
Nhà Xuất Bản: Văn Hóa - Văn Nghệ
Số Trang: 108
Tác Giả: Thiền sư Sayadaw U Jotika
Trọng Lượng (gr): 100

Giới thiệu sản phẩm

Hai Thực Tại

Ở đây, chúng ta sẽ nói về một lĩnh vực khác của niệm pháp (dhammānupassanā), là một pháp hành rất rộng, phần lớn nhất và rộng nhất trong kinh Đại niệm xứ. Trước khi nói về niệm pháp, tôi sẽ phải tự mâu thuẫn với chính mình một chút. Tôi sẽ nói với các bạn những điều hoàn toàn ngược lại với những gì tôi đã nói lúc trước. Ngày hôm nay tôi sẽ nói cho các bạn biết một điều là: Tất cả mọi thứ đang tồn tại này đều là khổ, đều là bất toại nguyện, tất cả mọi thứ đều rất tệ.

Trước đây tôi nói rằng mọi thứ thật tuyệt vời, làm sao tôi lại nói hai điều hoàn toàn trái ngược nhau như thế? Bởi vì cả hai đều đúng theo cách riêng của nó khi chúng ta sống trong hai dạng thực tại, hay hai dạng thức tồn tại khác biệt nhau. Đức Phật dạy hai loại chân lý, hay hai loại sự thật khác nhau; đừng bao giờ quên điều này, bởi vì nếu bạn quên và trộn lẫn hai loại thực tại này với nhau, bạn sẽ trở nên vô cùng rối.

Trong tiếng Pāli, hai loại thực tại đó được gọi là sammuti-sacca (sự thật quy ước hay còn gọi là tục đế) và paramattha-sacca (sự thật tuyệt đối hay còn gọi là chân đế). Tứ Diệu Đế (bốn sự thật cao thượng về khổ) là sự thật tuyệt đối, chân lý tuyệt đối; nhưng đồng thời chúng ta cũng sống trong sự thật quy ước nữa. Nói một cách tương đối thì trong cuộc sống cũng có lúc chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự do, nhưng từ góc nhìn của sự thật tuyệt đối, của chân lý thực sự, thì chẳng có gì là toại nguyện và hạnh phúc cả và cũng chẳng có tự do đích thực. Tất cả mọi thứ đều do nhân duyên tạo thành và ràng buộc; tất cả mọi thứ sinh khởi do nhân duyên. Chúng ta cần phải hiểu cả hai loại sự thật đó một cách sâu sắc và đừng lẫn lộn.

Trước hết tôi sẽ nói về Tứ Diệu Đế – bốn sự thật cao thượng, là Sự thật tuyệt đối, là một phần trong đề mục niệm pháp – và rồi từ đó giải thích về Sự thật quy ước.

Trong tiếng Pāli, Tứ Diệu Đế được gọi là Catu Ariya Sacca, catu nghĩa là bốn, ariya nghĩa là cao thượng, và sacca là sự thật. Khi tôi đọc bằng tiếng Pāli và suy nghĩ về nghĩa của nó, thì hóa ra lại hơi khác một chút, thật là thú vị.

Đánh giá sản phẩm

Nhận xét về sản phẩm (0 nhận xét)
Hiện thị theo:

Không tìm thấy bài viết

Chính sách đổi trả

Hoàn tiền 101% Nếu phát hiện hàng giả
Đổi trả trong vòng 7 ngày Không chấp nhận trường hợp thay đổi suy nghĩ
Bảo hành Nếu phát hiện hàng giả